Yêu cầu bồi thường

Với Bảo hiểm PVI, mục tiêu của chúng tôi là thực hiện giải quyết Yêu cầu bồi thường của Quý Khách càng sớm càng tốt.

Trên trang này, Quý Khách có thể tìm thấy chi tiết những điều cần làm trong trường hợp sự kiện được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm xảy ra, làm sao để nộp yêu cầu bồi thường của Quý Khách cũng như danh sách các chứng từ cần được cung cấp để hỗ trợ cho yêu cầu bồi thường của Quý Khách.

Để tránh việc chậm trễ và bảo đảm yêu cầu bồi thường của Quý Khách được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả, xin vui lòng lưu ý các thông tin cần thiết để có thể yêu cầu bồi thường.

Vui lòng gửi Mẫu đơn Bồi thường điền đầy đủ thông tin cùng với các chứng từ được yêu cầu tới chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Văn phòng CSKH Bảo hiểm PVI phía Bắc
Tầng 25, Tháp C, 219 Trung Kính, Cầu Giấy,
Hà Nội, Việt nam

Để được hỗ trợ về bồi thường, xin vui lòng gọi/gửi thư điện tử đến bộ phận Dịch vụ Khách hàng:

Dịch vụ Khách hàng Bảo hiểm PVI
Đường dây nóng PVI : +84 24 7300 9088  (Thứ 2 tới thứ 6, 8.30 sáng tới 5.30 chiều)
Fax : +(84-24) 3733 6284
E-mail: starcare@pvi.com.vn

Cần làm gì khi xảy ra Sự kiện bảo hiểm

  • Quý Khách vui lòng gửi yêu cầu bồi thường trong vòng 30 ngày kể từ ngày sự kiện bảo hiểm phát sinh.
  • Điền đầy đủ Mẫu đơn Bồi thường
  • Đối với Quyền lợi Chuyến bay bị trì hoãn hoặc Hành lý đến trễ, Quý Khách cần lấy xác nhận của hãng hàng không Jetstar Pacific Vietnam để xác nhận số thời gian chậm trễ và lý do chậm trễ.
  • Đối với hành lý ký gửi bị mất mát, thiệt hại hay bị trộm cắp, Quý Khách ngay lập tức (trong vòng 24 giờ) báo cáo đến hãng hàng không hoặc hãng vận chuyển có liên quan và gửi yêu cầu bồi thường cho họ. Trong nhiều trường hợp, họ có thể sẽ chịu trách nhiệm về thiệt hại và / hoặc mất mát này. Quý Khách vui lòng yêu cầu đại diện của hãng hàng không cung cấp báo cáo về mất mát/ thiệt hại hành lý.
  • Quý Khách cần thông báo cho chính quyền địa phương/ cảnh sát nơi xảy ra sự việc về bất kỳ mất mát hay thiệt hại hành lý và giữ lại biên bản báo cáo của cảnh sát để nộp cùng đơn yêu cầu bồi thường.
  • Khi mất mát hay thất lạc giấy tờ thông hành, Quý Khách vui lòng thông báo cho và lấy văn bản xác nhận từ chính quyền địa phương nơi xảy ra tổn thất.

Làm Thế Nào Gửi Yêu Cầu Bồi Thường

  1. Quý Khách vui lòng gửi yêu cầu bồi thường trong vòng 30 ngày kể từ ngày sự kiện bảo hiểm phát sinh.
  2. Điền đầy đủ Mẫu đơn Bồi thường
  3. Thu thập và đính kèm với Mẫu đơn Bồi thường tất cả các chứng từ hỗ trợ về các tổn thất. Vui lòng gửi Mẫu đơn bồi thường và các chứng từ hỗ trợ đến địa chỉ bên dưới (bảo đảm là Quý Khách giữ bản sao):
  4. Chúng tôi sẽ giải quyết Yêu cầu Bồi thường của Quý khách trong vòng từ 5 đến 10 ngày làm việc sau khi nhận được yêu cầu bồi thường.

Nếu Quý Khách có bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới yêu cầu bồi thường, vui lòng  liên hệ với chúng tôi theo +84 24 7300 9088  hay qua email starcare@pvi.com.vn


Các Chứng Từ Được Yêu Cầu Nộp Để Hỗ Trợ Hồ Sơ Yêu Cầu Bồi Thường Của Quý Khách

Tất cả yêu cầu bồi thường phải được nộp cùng với các chứng từ sau đây:

  • Mẫu đơn yêu cầu bồi thường đã được điền đầy đủ;
  • Hợp đồng bảo hiểm/ Giấy chứng nhận bảo hiểm;
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Bản sao vé máy bay và thẻ lên máy bay;
  •  Yêu cầu cung cấp thêm các chứng từ bổ sung sau đây tùy theo từng loại khiếu nại yêu cầu bồi thường:

Nhằm tránh việc nộp yêu cầu bồi thường trễ và giúp chúng tôi thực hiện việc giải quyết bồi thường được kịp thời và hiệu quả, vui lòng xem các hướng dẫn về cách thực hiện yêu cầu bồi thường như dưới đây.

Quyền lợi yêu cầu bồi thườngChứng từ
Tai nạn cá nhân: tử vong do tai nạn
  • Hồ sơ bệnh án của bệnh viện/ các chi phí phát sinh Báo cáo chuyên khoa y tế nếu yêu cầu
  • Hình ảnh thương tích
  • Biên bản của cảnh sát tường thuật về tai nạn
  • Giấy chứng tử
  • Các yêu cầu khác nếu cần

Chi phí y tế do tai nạn

  • Hóa đơn y tế bản chính
  • Báo cáo y tế bản chính từ bác sỹ điều trị 
Chuyển hướng / Rút ngắn chuyến đi / Hủy chuyến đi
  • Hành trình ban đầu và xác nhận của Đại lý / Hãng hàng không về phần vé chưa được  sử dụng
  • Hồ sơ bệnh án / Giấy chứng tử (trường hợp rút ngắn chuyến đi / Hủy chuyến đi do tử vong / thương tật thân thể / bệnh)
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ thành viên gia đình
  • Hóa đơn / biên nhận về số tiền đã thanh toán trước
  • Xác nhận số tiền được hoàn trả
Trì hoãn chuyến bay
  • Vé của hành trình
  • Xác nhận của hãng hàng không về ngày, giờ, nguyên nhân và tổng thời gian bị trì hoãn
Mất mát, hư hỏng hành lý cá nhân
  • Báo cáo về việc mất hoặc thiệt hại hành lý từ hãng vận chuyển/ khách sạn
  • Biên bản của cảnh sát cho biết ngày, giờ và nguyên nhân mất hoặc thiệt hại;
  • Danh sách đồ vật bị mất hay thiệt hại, bao gồm số lượng, chi tiết đồ vật, giá trị tiền mặt và số lượng tổn thất;
  • Tất cả hoá đơn bản chính và giấy tờ liên quan nhằm xác định giá trị của đồ vật trong danh sách phải được đính kèm (đồ vật trên 100 Đô la Mỹ phải có hoá đơn bản chính);
  • Bản báo giá/ hoá đơn sửa chữa hoặc thay thế;
  • Văn bản xác nhận của hãng vận chuyển hoặc bên thứ ba chịu trách nhiệm về số tiền có thể thu hồi.

Lưu ý: Trong vòng 24 giờ, Người được bảo hiểm phải thông báo về việc mất mát và thiệt hại cho cơ quan có thẩm quyền tại nơi xảy ra sự việc

 

Mất giấy tờ du lịch
  • Biên bản cảnh sát
  • Bản gốc hóa đơn chi phí phát sinh cho việc làm hộ chiếu

Lưu ý:     Trong vòng 24 giờ, Người được bảo hiểm phải thông báo về việc mất mát và thiệt hại cho cơ quan có thẩm quyền tại nơi xảy ra sự việc

 

Hành lý đến trễ

  • Vé của hành trình
  • Thông báo hành lý đến trễ
  • Biên nhận nhận lại hành lý